Mặt đá Ruby tự nhiên 100%

Đá ruby tự nhiên 100%

Bao kiểm định toàn quốc

Bảo hàng 1 năm sản phẩm

Giá thành tùy theo sản phẩm khác nhau chất đá khác nhau

Mô tả sản phẩm

Hiện này trên thế giới Đá ruby được săn đón và sử dụng rất là nhiều. Vì vậy chúng được khai thác rất nhiều tại các nước khác nhau trên thế giới.

Ruby thường có 2 dạng mà chúng ta cần lưu ý:

ru-by
ruby
  • Ruby tự nhiên: Ruby được khai thác tại các mỏ, được dân thợ tìm kiếm và được đào trực tiếp dưới lòng đất núi. Trữ lượng không được nhiều những viên đẹp hay còn gọi là Ruby tinh thể
  • Ruby xử lý: được bán tràn nan trên thị trường với công nghệ kích màu bằng hấp nhiệt, tráng thủy tinh trì lên trên bề mặt để được bóng sáng hơn.

Ruby thường có ở các nước như: Ấn Độ, Vùng châu phi, Việt Nam…Đẹp nhất hiện nay vẫn là Vùng miền đá Ruby lục yên – Yên Bái.

Tham khảo ở đây: các mặt nhẫn đá phong thủy tự nhiên

Để phân biệt được đâu là ruby tự nhiên và ruby xử lý thì cần nhận dạng như sau

1/ Ruby thiên nhiên thường có sọc khía nằm theo chiều ngang trên mặt đá. Ngay trên vết vỡ cũng có sọc khía thể hiện rõ nhưng mịn hơn sọc khía ở ngoài tinh thể.

Các sọc khía này là dấu vết rất đặc biệt và đặc trưng cho ruby, có thể làm bí quyết để phân biệt ruby thật và giả.

2/ Một điều thú vị và kỳ lạ là ruby có màu đỏ nhưng màu bột đá rạch (khi ta gọt hay rạch) có màu trắng chứ không còn màu đỏ nữa. Điều này các nhà buôn ruby cũng thường dùng làm bí quyết để thử ruby thật hay giả.

ruby-sao
ruby sao

3/ Nếu muốn mua ruby để làm của quý trong nhà, làm đồ trang sức hoặc có máu đi đãi đá ruby thì bạn cần phải biết một điều, đó là : ruby dù có 6 cạnh hay 3 cạnh, ánh sáng của nó bao giờ cũng gồm 2 tia : khi ta xoay viên ruby thì thấy tia phóng ra màu đỏ sậm còn 1 tia nữa màu đỏ nhạt. Đây là một phép thử thông dụng để nhận biết ruby thật hay giả và cũng là bí quyết nhà nghề để phân biệt ruby thật hay ruby nhân tạo.

4/ Tất cả hồng ngọc – ruby trong tự nhiên đều bị lỗi như màu tạp và các tinh thể dạng kim của rutil. Các nhà nghiên cứu đá quý dùng dấu hiệu rutil để phân biệt hồng ngọc tự nhiên và loại tổng hợp hoặc loại có đặc điểm giống như hồng ngọc.

5/ Ngâm viên ruby vào nước : Những người sành sỏi về ruby thường dùng cách này để phân biệt một viên ruby là  thật hay giả. Đây là phương pháp dễ thực hiện nhất và quan sát cũng tiện lợi nhất : lúc này các tia khúc xạ càng thể hiện rõ nét hơn.

Mua mặt đá ruby tự nhiên ở đâu chất lượng?

Ruby hiện nay được làm các vật lũy trang cao cấp, có giá trị thương mại lớn. Khi đeo ruby quý vị là đã đeo trên mình sự tinh túy của thiên nhiên.

Để lựa chọn được sản phẩm ruby chuẩn tự nhiên quý vị hãy đến với Đá Quý Vân Mây để được tư vấn và lựa chọn đúng ý mình quan trọng là đảm bảo chất lượng.

  •  Địa chỉ: Số 4 – Phố Đốc Ngữ – Phường Vĩnh Phúc – Quận Ba Đình – Hà Nội
  •  0986 333 923 – 0934 635 898

LIÊN HỆ

Đá Quý Vân Mây

Địa Chỉ: 140 Phố Hoàng Sâm - P. Nghĩa Đô - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline: 098 1730 567